Giá Trị Nâng Tầm Thương Hiệu
Tư vấn trực tuyến
02873 012 626

Ngắm đường băng sân bay Long Thành sau hơn 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng khởi động, đến nay đường cất/hạ cánh sân bay Long Thành đã thành hình, nhiều hạng mục khác cũng đang được đẩy nhanh tiến độ.

Ngắm đường băng sân bay Long Thành sau hơn 7 tháng thi công- Ảnh 1.
Những ngày này thời tiết miền Nam rất oi bức, có những thời điểm nắng nóng 39-40 độ C. Nhưng trên công trường thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình đường cất/hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và các công trình khác (gói thầu 4.6) sân bay Long Thành, công nhân, kỹ sư vẫn đội nắng đẩy nhanh tiến độ.
Ngắm đường băng sân bay Long Thành sau hơn 7 tháng thi công- Ảnh 2.
Liên danh các nhà thầu gồm: ACC – Trường Sơn – Vinaconex – Vinadic – Cienco4 – ACJC647 đã huy động 350 máy móc, trang thiết bị thiết bị cùng gần 1.500 kỹ sư, công nhân tận dụng tối đa thời tiết mùa khô để tăng tốc.
Ngắm đường băng sân bay Long Thành sau hơn 7 tháng thi công- Ảnh 3.
Đến nay, khối lượng đào đất đạt hơn 883.000m3 (35,26%), đắp đất đạt hơn 691.000m3 (32,05%), đắp cát K98 đạt hơn 112.649m3. Ngoài ra, đã thi công cấp phối đá dăm đạt 8,68% và hoàn thành được trên 12.700m2 lớp bê tông xi măng M150/25.
Liên danh các nhà thầu cũng đã lên kế hoạch thi công chi tiết với mục tiêu xong khối lượng chính phần nền đất, nền cát và cấp phối đá dăm trước mùa mưa năm 2024. Sau đó, triển khai đổ bê tông xi măng đại trà để đi đến hoàn thành gói thầu trong năm 2025.
Ngắm đường băng sân bay Long Thành sau hơn 7 tháng thi công- Ảnh 5.
Trong đó, tăng tốc hoàn thành đường cất/hạ cánh trước 30/4/2025; Hệ thống đường lăn, sân đỗ trước tháng 6/2025. Công tác thi công nền đất hoàn thành trước tháng 11/2024, nền cát hoàn thành trước tháng 2/2025. Riêng dải lề, dải bảo hiểm, đường công vụ cố gắng hoàn thành trước tháng 5/2025.
Ngắm đường băng sân bay Long Thành sau hơn 7 tháng thi công- Ảnh 6.
Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đến nay, sau hơn nửa năm thi công, hạng mục đường băng đang bám sát tiến độ, cơ bản đã hoàn thành các hạng mục nền đất, nền cát. Còn lớp cấp phối đá dăm đã hoàn thành trên 70%, hiện đang triển khai thi công lớp bê tông xi măng đại trà. Còn đại diện Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC, đơn vị đứng đầu liên danh nhà thầu gói thầu 4.6 cho biết, các nhà thầu đã huy động số lượng lớn nhân lực, bám sát kế hoạch tiến độ cam kết, đảm bảo chất lượng gói thầu.
Ngắm đường băng sân bay Long Thành sau hơn 7 tháng thi công- Ảnh 7.
Đơn vị đứng đầu liên danh các nhà thầu đã cam kết với chủ đầu tư sẽ đưa hạng mục đường băng sân bay Long Thành hoàn thành sớm 3 tháng so với kế hoạch. Đồng thời, đảm bảo các tiêu chí về kỹ thuật, chất lượng, mỹ thuật và an toàn.
Ngắm đường băng sân bay Long Thành sau hơn 7 tháng thi công- Ảnh 8.
Các nhà thầu cũng tăng cường đội ngũ cán bộ kỹ thuật có chuyên môn giỏi và đội ngũ công nhân lành nghề, có kinh nghiệm để cùng tăng tốc, triển khai các công việc của gói thầu.
Ngắm đường băng sân bay Long Thành sau hơn 7 tháng thi công- Ảnh 9.
Liên quan đến gói thầu 4.6, mới đây vào ngày 14/3, có mặt tại sân bay Long Thành, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo dự án sân bay Long Thành, Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra theo kế hoạch tiến độ mà các đơn vị đã cam kết. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của dự án.
Ngắm đường băng sân bay Long Thành sau hơn 7 tháng thi công- Ảnh 10.
Công trình đường cất/hạ cánh sân bay Long Thành có chiều dài 4.000m, rộng 45m, hai lề vật liệu rộng 15m. Đây là hạng mục chính của gói thầu 4.6 đường cất/hạ cánh, đường lăn sân đỗ sân bay Long Thành. Hạng mục này được khởi công từ ngày 31/8/2023.
Ngắm đường băng sân bay Long Thành sau hơn 7 tháng thi công- Ảnh 11.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, dù trời nắng gắt nhưng các công nhân vẫn miệt mài hăng say làm việc trên công trường.
Ngắm đường băng sân bay Long Thành sau hơn 7 tháng thi công- Ảnh 12.
Công nhân Nguyễn Minh Tuấn cho biết mỗi người mỗi công việc, ông và các đồng nghiệp cùng cố gắng góp sức đưa đường cất/hạ cánh về đích sớm hơn kế hoạch dự kiến. “Trời nắng nóng rất khó chịu, bỏng da thịt nhưng đã chọn nghề này thì phải chấp nhận. Anh em ở đây rất tốt, mọi người đều động viên nhau làm việc nên cũng thoải mái vui vẻ”, ông Tuấn nói.