Giá Trị Nâng Tầm Thương Hiệu
Tư vấn trực tuyến
02873 012 626

Bà Rịa Vũng Tàu: Giá đất nền tiếp tục tăng vọt trong Quý I năm 2019

Thời gian qua, giá nhà đất nền Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục tăng giá từ 30-50% chỉ trong vòng 1 năm trở lại đây, đây là mức tăng vượt bậc liên tục chưa từng có từ trước đến nay. Dự báo vẫn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Giá đất nền Bà Rịa Vũng Tàu tăng liên tục chỉ trong vòng 1 năm trở lại đây.

Giá đất nền Bà Rịa Vũng Tàu 3 tháng đầu năm tăng 36%

Theo dữ liệu nghiên cứu từ các chủ đầu tư bất động sản, trong quý 1-2019, giá đất trung bình tại Bà Rịa – Vũng Tàu tăng đến 36% so với thời điểm quý 4-2018. Đây là mức tăng giá đất cao nhất trong số các tỉnh thuộc khu vực phía Nam.

Cụ thể, Đức Hòa, Dĩ An có mức tăng tầm 3-5%, Nhơn Trạch là thị trường điểm của Đồng Nai cũng tăng cao nhất 17%, riêng Biên Hòa và Thủ Dầu Một còn ghi nhận xu hướng giảm mạnh từ 2-4%.
Tuy nhiên, giá đất nền tại Bà Rịa – Vũng Tàu từ mức trung bình 6-8 triệu đồng/m2 hiện đã tăng lên 10-12 triệu đồng/m2. Đây cũng là 1 trong 7 thị trường bất động sản được nhà đầu tư quan tâm tìm kiếm nhiều nhất trong các tháng đầu năm 2019.

Xét về biên độ tăng giá, Bà Rịa – Vũng Tàu có mức tăng nhanh hơn, song xét về mặt bằng giá chung so với các khu vực lân cận như Đồng Nai, Bình Dương thì giá đất tại đây vẫn còn khá mềm.

Khảo sát thực tế từ các chủ đầu tư Bất Động Sản cho thấy, giá đất tại Bà Rịa Vũng Tàu trong quý 1-2019 đang có xu hướng tiếp tục tăng mạnh. Hàng loạt dự án nhà phố, đất nền chào bán thời điểm cuối năm 2018 đến nay đều ghi nhận sự điều chỉnh giá theo chiều hướng tăng từ 30-50%.

Không chỉ đất dự án, đất dân cư tại nhiều khu vực khác ở Bà Rịa – Vũng Tàu cũng chứng kiến mức tăng giá phi mã. Chẳng hạn một lô đất mặt tiền đường tỉnh lộ 44A trong năm 2018 có mức giá giao dịch trung bình 10-11 triệu đồng/m2 hiện đã tăng lên 18 triệu đồng/m2.

Tuyến đường Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Bùi Công Minh giá đất từ 20-25 triệu đồng/m2, tăng ít nhất 5-7 triệu đồng/m2. Đất gần Quốc lộ 56 các nền đất từng rao giá 800-900 triệu đồng/nền hiện tăng lên từ 1,3-1,5 tỉ đồng. Nhà phố tại một số khu gần khu vực trung tâm TP Bà Rịa đang được giao dịch ở mức từ 45-50 triệu đồng/m2.

Giá đất nền chưa bao giờ hết sốt tại Bà Rịa Vũng Tàu

Nhìn chung giao dịch mua bán đất đai trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố đặc biệt là khu vực trung tâm Bà Rịa, Long Điền, Tân Thành, Long Hải, Xuyên Mộc, Châu Đức đều sôi động với mức giá tăng nhanh. Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch bất động sản tại các địa phương trên cũng tăng 20-30% so với cuối năm 2018.

Nguyên nhân giá đất Bà Rịa Vũng Tàu tăng mạnh

Giá đất Bà Rịa – Vũng Tàu liên tục tăng mạnh thời gian qua là do xu hướng đầu tư gia tăng và một nguyên nhân khác nữa là do gần đây tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có phương án điều chỉnh tăng giá các loại đất trên địa bàn.

Đối với đất ở đô thị và khu vực nông thôn, hệ số điều chỉnh giá đất tăng từ 1,2 đến 1,4 tùy theo vị trí từng địa phương, dẫn đến “tình trạng nước lên, thuyền lên”.

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang rơi vào khó khăn trong tìm kiếm quỹ đất cũng như chi phí phát triển dự án do giá đất tăng cao. Nhiều dự án vừa mở bán chưa đến 6 tháng thì giá thứ cấp đã tăng lên 40-50%, điều này đồng nghĩa chi phí bỏ ra tìm mua quỹ đất đầu tư dự án mới cũng sẽ tăng, nếu chủ đầu tư nào không lường được mức biến động này, không có quỹ đất dự phòng thì việc tính toán chi phí phát triển dự án mới là rất khó khăn.

Bên cạnh đó, cuộc chiến mua quỹ đất lớn của giới đầu tư diễn ra từ 2017-2018 khiến đất vị trí đẹp, quy mô lớn ở Bìa Rịa – Vũng Tàu gần như không còn, hoặc nếu còn thì giá đã cao chót vót, không thể mua nổi.

Theo Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 16 dự án trọng điểm đang được tỉnh tổ chức kêu gọi đầu tư. Để giải tỏa cơn khát quỹ đất, tỉnh cũng đang có chính sách thu hồi nhiều dự án du lịch – nghỉ dưỡng lớn do nhà đầu tư không đủ năng lực triển khai để giao cho các nhà đầu tư có năng lực.

Đây được xem là hướng đi sáng suốt nhằm thu hút các nhà kinh doanh bất động sản uy tín tham gia đầu tư vào địa phương này.